KỸ NĂNG MỀM - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA SINH VIÊN

KỸ NĂNG MỀM - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA SINH VIÊN

Hiện nay cụm từ "Kỹ năng mềm" được nhắc đến rất nhiều trong cộng đồng các bạn trẻ sinh viên và trở thành chủ đề rất "hot". Và một trong những lý do xuất hiện sự quan tâm đến cụm từ này là vì các bạn sinh viên thiếu kỹ năng mềm gặp nhiều khó khăn khi ra trường xin việc. Nhưng đây cũng là tin vui khi chúng ta đã ý thức được tầm quan trọng của kỹ năng mềm và có sự quan tâm cải thiện những kỹ năng cần thiết này ngay trên giảng đường đại học.


Sinh viên thiếu kỹ năng mềm

Rất may mắn khi kỹ năng mềm là những kỹ năng mà chúng ta hoàn toàn có thể tự rèn luyện và cải thiện được đấy các bạn ạ. Vậy các bạn đã biết những kỹ năng mềm nào mà chúng ta cần cải thiện chưa nào?

Có rất nhiều kỹ năng mềm cho sinh viên để rèn luyện trong suốt quãng đời còn lại của bạn. Nhưng ngay bây giờ để "trúng tủ" và "ghi điểm" trong các buổi phỏng vấn xin việc đầy thử thách, các bạn cần tìm hiểu ngay đi làm cần những kỹ năng mềm gì để có thể chuẩn bị cho thật tốt nha.

Với kinh nghiệm thực tế của tớ thì 9 kỹ năng mềm sau đây thật sự cần thiết cho các bạn trong quá trình xin việc và ngay khi các bạn làm việc tại bất cứ một công ty nào đấy.

- Kỹ năng học và tự học.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng tư duy sáng tạo và mạo hiểm.
- Kỹ năng tự tin giao tiếp ứng xử và tạo lập mối quan hệ.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Kỹ năng thuyết phục, đàm phán.
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc.
- Kỹ năng thuyết trình.
- Kỹ năng phát triển cá nhân và sự nghiệp.

Sau khi đọc xong những kỹ năng này, đa số các bạn sẽ cảm thấy sao mà khó quá thế này, thật là "choáng", làm sao mà rèn luyện được từng đó các kỹ năng chỉ trong vài năm đại học, cao đẳng? Vô vàn những lo lắng, những câu hỏi được đặt ra sau khi biết được chúng ta cần rèn luyện những kỹ năng mềm này nhưng yên tâm nhé các bạn, chúng ta có thể rèn luyện được ngay bây giờ đấy.

Và trường Cao Đẳng Quốc Tế Kent - Kent International College sẽ môi trường cực kỳ lý tưởng để các bạn sinh viên thiếu kỹ năng mềm được trang bị đầy đủ cả về kiến thức và kỹ năng ngay sau khi tốt nghiệp ra trường. Để khuyến khích sinh viên tự học, tự nghiên cứu, trường trang bị phòng thư viện, phòng nghỉ dưỡng tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn ở lại trường ôn bài, làm bài tập nhóm. Và hơn thế, trường còn thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa văn nghệ, thể thao, dã ngoại, từ thiện, câu lạc bộ tiếng Anh... giúp các bạn thêm năng động, tự tin trong giao tiếp cộng đồng, tạo lập mối quan hệ và còn tích lũy được kinh nghiệm thực tế nữa đấy nhé!

Phòng nghỉ dưỡng tại trường Cao đẳng Quốc tế Kent

 Bên cạnh đó, mô hình học "Đưa doanh nghiệp vào lớp học" vô cùng thuận lợi cho các bạn sinh viên phát triển khả năng tự lập kế hoạch công việc và thỏa sức sáng tạo, mạo hiểm với những ý tưởng kinh doanh mới ngay trong quá trình học tập tại trường. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi chính các bạn tự phát triển bản thân và tích lũy kinh nghiệm thông qua thực tế công việc. Mỗi giờ học trực tiếp với giảng viên nước ngoài, bên cạnh rèn luyện kỹ năng tiếng Anh các bạn còn được rèn luyện sự tự tin trong quá trình giao tiếp và chủ động hơn trong mỗi giờ học nhóm. 

Các bạn thấy đấy, với môi trường học năng động và hỗ trợ tối đa cho sinh viên về trang thiết bị, cơ sở vật chất cùng chương trình học tiên tiến thì trường Cao Đẳng Quốc tế Kent thực sự là lựa chọn đúng đắn để các bạn sinh viên phát triển các kỹ năng mềm sau tốt nghiệp ra trường. Ngay từ bây giờ hãy tận dụng những lợi thế khi tham gia học tập tại trường Cao Đẳng Quốc tế Kent các bạn nhé để không những thành công trong các buổi phỏng vấn xin việc mà tương lai còn có được cơ hội thăng tiến nhờ kỹ năng mềm này.

Bên cạnh chương trình học hỗ trợ tối đa để phát triển kỹ năng mềm của từng cá nhân học viên thì cũng đòi hỏi ở các bạn phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thiện mỗi ngày. Sẽ không thể thành công nếu như chúng ta không đặt ra mục tiêu phải cải thiện những kỹ năng mềm cần thiết ngay trong quá trình học tập tại trường và thực sự nghiêm túc rèn luyện chúng một cách hiệu quả. Và luôn nhớ rằng kỹ năng mềm chính là chìa khóa để mở con đường thành công và thăng tiến trong tương lai công việc của bạn.
Chia sẽ bài viết này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2013 Trường kent, nơi có môi trường quốc tế ∙ Designed by truong quoc te | trường quốc tế | đại học quốc tế | in áo đồng phục