Bí Quyết để thi đậu tốt nghiệp Trung học phổ thông

Cứ mỗi độ hè về các thí sinh cuối cấp lại phải đối mặt với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Căng thẳng, áp lực và lo lắng là điều các thí sinh của chúng ta không thể tránh khỏi. Và “Làm thế nào vượt qua kỳ thi tốt nghiệp sắp tới?” là câu hỏi mà đa số các bạn thí sinh đang boăn khoăn lúc này.
Để giúp các bạn thí sinh giảm bớt căng thẳng và lo lắng, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới.
Những “bí quyết” mà mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp phần nào cho các bạn định hướng được cách ôn luyện và chuẩn bị ôn luyện cũng như là bước vào kỳ thi thật tốt.
1) Cần nắm vững cấu trúc đề thi, hình thức thi của các môn học mà bạn sẽ phải thi.
- Đề thi sẽ là tự luận hay trắc nghiệm, bao nhiêu câu tự luận, bao nhiêu câu trắc nghiệm. Phải nắm rõ trước khi tiến hành ôn tập các bạn nhé!
2) Cần biết rõ lịch thi và thời gian làm bài thi cho từng môn.
-  Các bạn nên chú ý lịch thi để biết những môn nào thi trước thì sẽ phải chuẩn bị ôn luyện trước cho môn học đó. Tránh tình trạng gần đến ngày thi mà bạn vẫn chưa ôn xong môn học đó. Nắm thời gian thi từng môn cũng rất quan trọng, bạn sẽ chủ động việc sắp xếp bao nhiêu phút cho mỗi phần bài thi hoặc mỗi câu hỏi.
3) Phân chia thời gian ôn luyện các môn một cách phù hợp.
- Cần chia thời gian biểu ôn luyện hàng ngày để có thể đảm bảo bạn sẽ ôn luyện hoàn tất các môn học trước ngày thi.
4) Bám sát chương trình ôn tập trong sách giáo khoa, sự hướng dẫn của thầy cô. Tránh việc các bạn tự ôn tập ngoài sách và đi xa với chương trình học gây ra tình trạng lạc hướng ôn tập.

5) Tiến hành ôn tập học nhóm cùng bạn bè, học thêm từ thầy cô.
- Các bạn có thể chủ động tạo nhóm bạn để dò bài cho nhau, trao đổi chia sẻ những mẫu bài tập khó. Và các bạn cũng có thể học thêm với thầy cô giáo bộ môn để tăng cường thời gian ôn luyện ngoài giờ học trên lớp.

6) Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, học tập hợp lý.
- Bạn không thể 1 ngày học 24/24 mà không ăn, không nghỉ ngơi. Chắc chắn bạn sẽ ngã gục trước ngày thi. Vì vậy cần có thời gian ăn uống, thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý sau mỗi giờ học nhé.
- Chế độ ăn uống của bạn chắc chắn sẽ phải nhiều chất và lượng hơn để tăng cường sức lực để ôn tập, thi cử. Và đặc biệt phải đảm bảo an toàn thực phẩm để tránh ngộ độc thức ăn bạn nhé!
7) Chuẩn bị tâm lý thật thoải mái ngay khi ôn luyện và khi bắt đầu kì thi.
- Trước giờ thi 1 ngày các bạn nên dành thời gian ôn bài ít lại và nghỉ ngơi nhiều hơn để đầu óc được thư giãn, chuẩn bị cho bài thi ngày hôm sau. Và nhớ đừng hồi hộp hay lo lắng đến mất ngủ vào buổi tối trước ngày thi, hãy cứ thoải mái với giấc ngủ thật sâu và ngon giấc
8) Chắc chắn bạn đã sẵn sàng bước vào kỳ thi.
- Đừng để buổi sáng trước giờ thi mới chuẩn bị những vật dụng để đến địa  điểm thi, bạn sẽ trễ giờ và luốn cuốn dẫn đến mất bình tĩnh trước khi vào phòng thi đó ạ. Hãy chuẩn bị hoàn tất mọi thứ vào tối hôm trước đó.
- Và một điểm nữa là bạn nên đến sớm địa điểm thi khoảng 30-45 phút để tránh những trường hợp đi trễ vì kẹt xe, hư xe giữa đường, v.v.
- Trước khi vào phòng thi bạn có thể xem lướt qua kiến thức môn thi 1 lần và hít thật sâu, thư giãn và bước vào phòng thi.
9) Đọc kỹ đề bài, giữ bình tĩnh, phân chia thời gian làm bài hợp lý cho mỗi câu, tập trung cao độ cho bài thi và cuối cùng hãy tự tin vào mỗi đáp án mà bạn lựa chọn nhé.


Mình tin rằng đây không phải là những “bí quyết’’ quá khó khăn để các bạn thực hiện. Và chắc chắn đây cũng không phải là những “bí quyết’’ hoàn toàn xa lạ đối với các bạn, chỉ cần chúng ta thực hiện đầy đủ những bước này thì sẽ vượt qua cuộc thi tốt nghiệp thật dễ dàng.
Trường Kent hy vọng các bạn thí sinh sẽ thi đậu kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới với điểm số như mong đợi.
Liên hệ Kent International College (www.kent.edu.vn) để được tư vấn rõ hơn về các khóa tiếng Anh và chương trình học Cao đẳng chuyên sâu Úc dành cho học sinh tốt nghiệp PTTH qua số (08) 6292 0002/ 0946 006 168



Chia sẽ bài viết này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2013 Trường kent, nơi có môi trường quốc tế ∙ Designed by truong quoc te | trường quốc tế | đại học quốc tế | in áo đồng phục